Theo nghiên cứu cứ 3 người Việt thì có 1 người sử dụng mạng hội một cách thường xuyên tương đương 30 triệu/90 triệu người-số liệu tháng 3/2015. Với một lượng người dùng đông đảo trên mạng xã hội thì việc theo dõi trên mạng xã hội là một điều bắt buộc.
Việc dùng mạng xã hội không chỉ để kinh doanh mà còn nhận phản ánh của khách hàng, xưa rồi cái ngày khách hàng gởi mail hay gọi điện phàn nàn điều gì đó của sản phẩm và ngồi chờ dài cổ ngóng bạn đến giải quyết. Mà mạng xã hội thì bạn đã biết rồi đó, thuận tiện khi đăng tải và dễ dàng nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của đám đông nếu đó là lời phàn nàn về sản phẩm hay cách phục vụ của công ty nào đó.
Nguồn: Boomerang Social Listening Consultant
Rõ ràng, người dùng đang có thói quen biến Facebook thành nơi phát biểu ý kiến và nhờ sự phổ biến của smartphone thì việc đó càng dễ dàng: Ai cũng có thể trở thành phát ngôn viên về thương hiệu trên mạng.
Và thật trớ trêu thay với một phát ngôn xấu thì nó sẽ được truyền đi một cách chóng mặt dù người chia sẻ không biết đúng hay sai và nói những câu vô thưởng vô phạt: Nghe nói...chia sẻ cho anh em tránh. Và hình ảnh dưới đây cho thấy rõ ràng sức mạnh của Facebook trong 3 năm gần đây.
Và thật trớ trêu thay với một phát ngôn xấu thì nó sẽ được truyền đi một cách chóng mặt dù người chia sẻ không biết đúng hay sai và nói những câu vô thưởng vô phạt: Nghe nói...chia sẻ cho anh em tránh. Và hình ảnh dưới đây cho thấy rõ ràng sức mạnh của Facebook trong 3 năm gần đây.
Và Facebook cũng là một yếu tố giúp khách hàng quyết định mua hàng, ngày trước muốn mua một sản phẩm nào thì người ta thường tìm hiểu qua người thân, bạn bè,...còn nếu những nguồn đó chưa mua sản phẩm đó thì đành nhắm mắt đưa chân mua về dùng thử và giúp bạn bè những lần sau. Giờ đây, Facebook là nguồn thông tin được nhiều người sử dụng nhất khi tìm hiểu về sản phẩm(54%).
Để thương hiệu của bạn phát triển bền vững thì bạn đã hiểu bạn phải làm như thế nào rồi chứ?
Bút Mới
Nguồn: cafebiz
Bút Mới
Nguồn: cafebiz